Đăng ký mở thẻ tín dụng và những điều bạn cần biết

Đăng ký mở thẻ tín dụng là một quyết định quan trọng mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Thẻ tín dụng là một công cụ tài chính tiện lợi, giúp bạn có thể chi tiêu trước và trả sau, hưởng nhiều ưu đãi và tích lũy điểm thưởng. Tuy nhiên, thẻ tín dụng cũng có thể gây ra những rủi ro và phiền phức nếu bạn không sử dụng đúng cách. Bạn cần biết những điều gì trước khi mở thẻ tín dụng? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Những thông tin cần biết khi đăng ký mở thẻ tín dụng

Khái niệm thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng hay được gọi “Credit card” là loại thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện, thao tác các giao dịch trong phạm vi hạn mức thẻ đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành. Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn có thể chi tiêu trước và thanh toán lại cho ngân hàng/tổ chức tín dụng sau.

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng nhằm mục đích như mua hàng trực tuyến, thanh toán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, nhà hàng, đại lý, khách sạn… mà có chấp nhận thanh toán Credit card, hoặc hơn thế bạn có thể rút tiền mặt tại ATM

Sử dụng thẻ tín dụng giúp cuộc sống thuận tiện hơn

Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng/ tổ chức tín dụng cung cấp cho chủ thẻ tín dụng. Ngân hàng sẽ xem xét dựa trên điều kiện tài chính của bạn tại thời điểm đăng ký làm thẻ tín dụng, sau đó phê duyệt số tiền tối đa mà bạn có thể dùng để chi tiêu qua thẻ.

Hạn mức tín dụng của bạn sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính

Bảng sao kê thẻ tín dụng

Đây là hóa đơn mà ngân hàng phát hành thẻ gửi cho chủ thẻ vào mỗi chu kỳ sao kê. Bảng sao kê thẻ tín dụng sẽ liệt kê tất cả giao dịch mà chủ thẻ thực hiện và số dư nợ thẻ tín dụng. Bảng sao kê thẻ tín dụng cũng bao gồm chi tiết về ngày đến hạn thanh toán và số tiền tối thiểu mà bạn cần phải thanh toán.

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì ?

Khoản thanh toán tối thiểu của thẻ tín dụng là số tiền ít nhất mà bạn phải trả trong tháng để không bị phạt hoặc dẫn đến nợ xấu. Khoản thanh toán tối thiểu của số dư nợ trên thẻ tín dụng có thể tùy vào từng ngân hàng. Còn phần dư nợ chưa thanh toán sẽ bị ngân hàng tính lãi theo quy định.

Chủ thẻ có thể chọn thanh toán một phần (tối thiểu theo yêu cầu từ ngân hàng) hoặc thanh toán toàn bộ dư nợ. Nếu khoản dư nợ không được chủ thẻ thanh toán toàn bộ, bạn phải trả thêm một khoản tiền lãi. Lưu ý một điều là thời gian trả nợ càng dài, khoản tiền lãi phát sinh càng lớn.

Tại sao nên đăng ký mở thẻ tín dụng?

Mở thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Việc đăng ký và mở thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, miễn là sử dụng thẻ một cách có trách nhiệm. Dưới đây sẽ liệt kê một số lợi ích khi mở thẻ tín dụng:

Nâng cao điểm tín dụng

Việc thanh toán nợ đúng hạn sẽ giúp bạn có lịch sử tín dụng tốt. Việc sở hữu điểm tín dụng cao mang lại nhiều lợi ích, bạn có thể vay nhiều tiền hơn nhưng lãi suất lại thấp.

Hưởng ưu đãi và được hoàn tiền

Một số thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền. Khi bạn mua sắm sản phẩm hay dịch vụ, bạn sẽ được hoàn lại 5%, 6% … hoặc lên đến 10% như ở ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu. Từ đó giúp chủ thẻ tiết kiệm được phần nào chi phí.

Quản lý và chi tiêu khoa học hơn

Khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán, bạn sẽ nhận được bản sao kê hàng tháng để theo dõi chi tiêu. Ngược lại, nếu dùng tiền mặt, bạn dễ bị lãng quên và vượt quá ngân sách. Điều này có thể xảy ra liên tục nếu bạn không lập kế hoạch chi tiêu cẩn thận khi dùng tiền mặt.

Sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp

Những lúc bạn rơi vào cảnh “túi trống rỗng” vào cuối tháng, thay vì đi vay mượn với lãi suất cao, trong khi sở hữu thẻ tín dụng, bạn có thể vay tiền ngân hàng với lãi suất thấp hơn bất cứ đâu.

Mở thẻ tín dụng tại ACB- hưởng nhiều ưu đãi

Một gợi ý cho bạn là ngân hàng ACB, đây là nơi cung cấp rất nhiều các loại thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu, thu nhập khác nhau của khách hàng. Với những tiện ích vượt trội như chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi tối đa lên đến 45 ngày. Được biết, thẻ tín dụng ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu đang ngày càng được ưa chuộng.

Thẻ tín dụng ACB được chia 2 loại là thẻ tín dụng nội địa và quốc tế bao gồm:

  • Thẻ tín dụng ACB Visa Platinum: Hoàn tiền lên đến 10% tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi ngoài ra 0.5% mọi chi tiêu khác
  • Thẻ tín dụng ACB Visa Signature: Hoàn tiền 10% mọi chi tiêu du lịch.
  • Thẻ tín dụng ACB JCB Gold: Cung cấp cho bạn giải pháp rút tiền mặt 100% hạn mức, lãi suất 28% cực kì hấp dẫn.
  • Thẻ tín dụng ACB Express: Miễn phí rút tiền mặt và trả góp 0%.
  • Thẻ tín dụng ACB Visa Gold: Trải nghiệm các ưu đãi trả góp hấp dẫn.
  • Thẻ tín dụng ACB MasterCard Gold: miễn lãi lên đến 45 ngày.
  • Thẻ tín dụng ACB Visa Digi: Tỷ giá cạnh tranh với giao dịch trực tuyến bằng ngoại tệ.

Tổng kết

Từ những khái niệm, lợi ích đề cập trên, việc đăng ký mở thẻ tín dụng thay cho sử dụng tiền mặt là một cách quản lý tài chính thông minh. Bạn vừa tận dụng được nguồn tiền từ ngân hàng vừa xây dựng được điểm tín dụng của bản thân. Hiện tại điều kiện mở thẻ tín dụng rất dễ dàng và nhanh chóng. Hãy nhanh tay đăng ký thẻ tín dụng tại ACB nếu bạn chưa có nhé!

>>> 11 loại phí khi đăng ký thẻ tín dụng

(Visited 1 times, 1 visits today)

Recent Posts

Bước vào quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả

Quản lý chi tiêu cá nhân là một trong những kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần phải có…

2 months ago

Tìm hiểu về bảo lãnh xuất nhập khẩu

Bảo lãnh xuất nhập khẩu là một dịch vụ tài chính được sử dụng trong giao dịch quốc tế, giúp…

3 months ago

Cách sử dụng app chuyển tiền doanh nghiệp hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng các ứng dụng di động để thực hiện các giao dịch…

3 months ago

Các bước cơ bản để thực hiện giao dịch ngoại tệ Online

Giao dịch ngoại tệ là hoạt động mua bán các loại tiền tệ khác nhau trên thị trường tài chính…

3 months ago

Lợi ích của việc gửi tiết kiệm cho doanh nghiệp

Bạn đã bao giờ suy nghĩ về việc gửi tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn có thể mang lại…

3 months ago

Tiền gửi doanh nghiệp là gì? Đánh giá hiệu quả tiền gửi doanh nghiệp như thế nào?

Tiền gửi doanh nghiệp được xem như một phần quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp. Việc đánh…

3 months ago