Đâu là điều cần lưu ý khi lựa chọn laptop dành cho designer

Thị trường laptop dành cho designer luôn được nhiều người quan tâm bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các hàng công nghệ, không ngừng cho ra đời những dòng sản phẩm mới để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, cũng chính vì quá nhiều sản phẩm đã khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang khi tìm kiếm dòng laptop thích hợp với các tiêu chí của bản thân. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra những điều cần lưu ý khi lựa chọn laptop designer để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong việc lựa chọn thiết bị hỗ trợ cho riêng mình.

Đâu là điều cần lưu ý khi lựa chọn laptop dành cho designer

Đâu là điều cần lưu ý khi lựa chọn laptop dành cho designer

Nên chú trọng độ chuẩn màu

Màu sắc chuẩn xác là tiêu chí hàng đầu ở các dòng laptop dành cho designer bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm thị giác của bạn, đồng thời tác động đến quyết định ứng dụng màu sắc trong mỗi dự án thiết kế. Màu sắc có chuẩn xác hay không được thể hiện qua chỉ số Delta E. Delta E càng nhỏ càng tốt, tốt nhất nên nhỏ hơn 1. Bạn có thể tham khảo một số dòng laptop dành cho designer như Acer ConceptD, Asus ProArt StudioBook,…

Chọn laptop có CPU dòng H, HQ hoặc HK

Chip H và HK hiện đang phổ biến hơn chip HQ, những cả 3 loại chip này đều đem đến hiệu suất làm việc cao trong lĩnh vực đồ họa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn laptop có chip Core i5, i7 hoặc i9 để khi chạy đa nhiệm, laptop vẫn hoạt động mượt mà và không bị giật là. 

Chọn laptop có card đồ họa GeForce RTX hoặc GTX

Card đồ họa của NVIDIA hiện đang được sử dụng nhiều trong lĩnh vực đồ họa, tuy không có tông màu rực rỡ những lại có sự trung thực cao. Các loại card rời NVIDIA được khuyến nghị nên dùng là GeForce RTX và GTX. Nếu bạn cần dùng laptop để thực hiện các dự án lớn hay render video, tốt nhất nên dùng card Quadro.

Chọn laptop có card đồ họa GeForce RTX hoặc GTX

Chọn laptop có card đồ họa GeForce RTX hoặc GTX

Chọn laptop được trang bị ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD có độ bền tốt hơn so với ổ cứng HDD, nên lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng ổ cứng SSD để làm công việc đồ họa. Bên cạnh đó, khi bạn muốn mở rộng không gian lưu trữ cho laptop, bạn có thể sắm thêm ổ cứng HDD cắm rời bên ngoài.

Không nên chọn những chiếc laptop có CPU tiết kiệm điện

Việc cắm sạc laptop thường xuyên sẽ gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, việc hy sinh một chút khả năng tiết kiệm điện để đổi lấy hiệu suất hoạt động cao, quả thật là điều không tồi. Dù có được cải tiến đến đâu, sức mạnh của những chiếc CPU dòng U hay Y vẫn khó sánh ngang với CPU dòng H về mặt xử lý dữ liệu.

Không nên mua laptop ở những nơi kém uy tín

Bất kỳ dòng laptop nào khi được bán ở thị trường Việt Nam cũng sẽ có các trang web phân phối chính hãng của nó. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những nơi bán máy hàng nhái, kém chất lượng với giá rẻ để lừa khách hàng. Việc chọn mua tại những địa điểm uy tín không những giúp bạn có được sự an tâm về tình trạng laptop, mà còn có chế độ bảo hành toàn diện, lâu dài và có được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ người bán. 

Không nên mua laptop ở những nơi kém uy tín

Không nên mua laptop ở những nơi kém uy tín

Quá đề cao độ phân giải và sự rực rỡ của màu sắc hiển thị

Nói một cách khách quan, chất lượng hiển thị của laptop không bị ảnh hưởng gì nếu như màn hình của chúng chỉ có độ phân giải FHD. Không thể phủ nhận rằng độ phân giải 2K hay 4K sẽ đem đến những trải nghiệm hình ảnh tốt hơn so với FHD. Tuy nhiên, laptop muốn sở hữu các thông số như thế thường khá khó tiếp cận do mức giá thực sự rất đắt đỏ.

Trên đây là những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn laptop dành cho designer. Chọn được một chiếc laptop tốt vừa giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, vừa tạo nên những sự thăng hoa mới cho bạn trên hành trình sống với đam mê của bản thân. Bạn có thể tham khảo các dòng laptop đến từ nhà Acer, không những được trang bị cấu hình mạnh mẽ mà còn có thiết kế ấn tượng, mang đến cảm hứng sáng tác cao cho designer. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé. 

 

(Visited 35 times, 1 visits today)